1. “Không thầy đố mày làm nên”
Một số DN có phòng công nghệ thông tin (IT), có người đảm nhiệm công việc IT khá giỏi nên DN tự tin cho rằng chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ ban đầu để hoàn thành website giá rẻ, sau đó sẽ để phòng IT tiếp quản. Mặt khác, các DN này vì muốn tiết kiệm chi phí nên sau quá trình tìm hiểu trên mạng về giá cả mà các công ty thiết kế web đưa ra, đã quyết định chọn một đối tác để thiết kế website giá rẻ.
Do quá trình tìm hiểu về đối tác không kỹ nên các DN không biết được năng lực và uy tín của công ty thiết kế website giá rẻ thật sự như thế nào nên thường gặp phải rủi ro: Đối tác không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của DN. Nhiều DN do không muốn kế hoạch xây dựng website giá rẻ đã đặt ra bị ngưng trệ nên phải tìm một đối tác khác tiếp tục công việc, dẫn đến lãng phí thời gian và tiền bạc đầu tư.
Bài học: Website là một khoản đầu tư mang tính dài hơi, phải chọn những đối tác kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Khi duyệt các đối tác, nhất thiết phải đặt chất lượng lên trên chi phí.
2. “Lắm thầy, nhiều ma”!
Một số DN khác làm ăn hiệu quả nên sẵn sàng dành một khoản chi phí lớn cho dự án website. Các DN này có tham khảo xây dựng website giá rẻ qua một số đối tác và cuối cùng quyết định chọn một công ty thiết kế web có nhiều kinh nghiệm. Dự án được tiến hành thành công. Đối tác rất nhiệt tình đưa ra nhiều ý kiến chuyên môn giá trị về mặt thiết kế và giải pháp. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp lại có quá nhiều người tham gia vào quyết định các đề xuất mà công ty thiết kế đưa ra. Có những tình huống, tưởng mọi việc đã xong nhưng giám đốc doanh nghiệp đi công tác nước ngoài về thấy website chưa ưng ý lại yêu cầu chỉnh sửa, đòi hỏi thêm nhiều tính năng khác...
Trong trường hợp này, thường đối tác kiên nhẫn hoàn thành dự án nhưng họ sẽ tránh làm việc với các DN này ở những dự án tương lai. Thậm chí đối tác mất kiên nhẫn có thể dẫn đến hủy hợp đồng, do dự án kéo dài bởi DN…
Bài học: Cho dù có một đối tác chuyên nghiệp, chính DN của bạn cũng phải trở nên chuyên nghiệp vì làm website là một quá trình làm việc tương tác giữa hai bên. DN phải có trách nhiệm thành lập một bộ phận quản lý và được quyền quyết định những vấn đề liên quan tới website giá rẻ. Người chịu trách nhiệm phải am hiểu và thường xuyên sử dụng web giá rẻ.
Những lưu ý khi xây dựng website: Cuộc sống của 1 website có thể tạm chia thành 2 phần: Xây dựng và bảo trì.
1. Xây dựng
- Bản chất website là công cụ marketing. Do đó yêu cầu đặt ra là phải phục vụ và thu hút người xem! Để đạt được điều này, khi xây dựng website DN cần chú ý đến các yếu tố sau:
- Nghiên cứu công nghệ, thói quen lướt web: Website có nhiều khác biệt với các sản phẩm in ấn truyền thống... nên đòi hỏi nhiều nghiên cứu về công nghệ, thói quen người lướt web, không được trình bày như dạng truyền thống.
- Có người chuyên trách: Website và Email là vũ khí chủ yếu của kênh online nên cần cân nhắc thành lập bộ phận riêng để quản lý.
- Chọn đối tác: Đối tác website nhất thiết phải là công ty có khả năng làm việc lâu dài và uy tín, nếu không website chỉ tồn tại từ 1-2 năm.
- Tham khảo các trang web uy tín trong cùng lĩnh vực: Trước khi làm, DN cần phải hình dung ra website mình muốn như thế nào? Đặc biệt DN rất cần tham khảo các trang web uy tín trong cùng lĩnh vực, các trang của nước ngoài.
- Xây dựng cấu trúc thông tin rõ ràng: Đây là phần các công ty thiết kế web khó giúp đỡ các DN. Song, DN có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về lĩnh vực giúp đỡ hoặc tham khảo các đối thủ của mình, vì cuối cùng đây mới chính là cái mà người duyệt web quan tâm.
- Đầu tư kho ảnh: Hình ảnh rất quan trọng nên DN cần nghiêm túc đầu tư một kho ảnh cho mọi loại hình hoạt động marketing.
- Chọn một loại công nghệ phổ biến: DN cần đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, phải suy tính chọn một loại công nghệ phổ biến để khi thay đổi đối tác thì DN vẫn có thể giữ được website cũ.
2. Bảo trì
- Ký hợp đồng bảo trì: Khi xây dựng xong, DN nên ký hợp đồng bảo trì website với đối tác để website được đảm bảo hoạt động hiệu quả.
- Cập nhật thông tin: Tự công ty cập nhật thường dẫn tới những trường hợp... thương tâm do trang web bị người không chuyên phá hỏng: không xử lý ảnh, font xanh, đỏ, lớn, bé hổ lốn, hàng lối xộc xệch, ảnh hưởng rất lớn tới thương hiệu của công ty. Phải bố trí cập nhật ít nhất là những phần khung như: sản phẩm, dịch vụ, giá cả, portfolio, clients của công ty - đây là những phần xương sống mà người truy cập trực tiếp quan tâm.
- Sao lưu (back up) hàng tuần và lưu giữ những bản backup này cẩn thận, sắp xếp theo trình tự thời gian.
(Sưu tầm)
yahoo: ngantt_aha
Đội ngũ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm của An Thành Phát chuyên cung cấp và lắp đặt các camera quan sát
Trả lờiXóachính hãng từ Dahua, Hikvision và các hãng camera uy tín khác. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp an ninh toàn diện, khẳng định sự an tâm cho gia đình bạn. Với mức giá cạnh tranh trên thị trường, An Thành Phát sẽ giúp bạn có được hệ thống camera chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.